DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí Quyết Khắc Phục Sen Vòi Bị Bám Cặn Canxi

Tobey Nghĩa
Th 7 29/08/2020

Sen vòi phòng tắm bị bám cặn canxi, ngả màu và nặng hơn là sần sùi, bong tróc vô cùng mất thẩm mỹ là tình trạng gặp phải tại rất nhiều gia đình hiện nay. Vấn đề này xảy ra không chỉ do lỗi của nhà sản xuất hay chất liệu mà bạn lựa chọn mà còn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác. Vậy làm thế nào để giải quyết tình trạng này để sen vòi của bạn luôn sáng bóng? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để lưu lại cho mình nhiều mẹo hay nhé!

1.Nguyên nhân sen vòi bị bám cặn canxi

Để giải quyết triệt để bất kì một vấn đề nào chúng ta đều phải tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ gây nên nó. Vậy nguyên nhân sen vòi bị bám cặn canxi là gì?

Nguyên nhân sen vòi bị bám cặn canxi là gì?

Thông thường, các loại sen vòi khi mới mua về đều sở hữu vẻ ngoài sáng bóng, bắt mắt nhưng chỉ sau một thời gian, trên bề mặt sẽ bị ố vàng, xuống màu hay xuất hiện các mảng trắng. Nguyên nhân không chỉ do phía nhà sản xuất mà đôi khi còn đến ngay từ chính nguồn nước mà gia đình bạn đang sử dụng. Nguồn nước tự bơm chưa qua hệ thống lọc hoặc nước trong những bình chứa lâu ngày chưa được rửa sạch dễ gây hiện tượng rỉ sét hoen ố khi các thành phần hóa học trong nước phản ứng với vật liệu làm vòi, tạo thành các mảng bám trên sản phẩm.

Đôi khi, nhiều khách hàng còn gặp phải tình trạng lớp mạ bị sùi lên hoặc bong tróc rất kinh khủng. Với vấn đề này, nguyên nhân trực tiếp đến từ hãng sản xuất thiếu uy tín hoặc khách hàng đã mua phải hàng giả, hàng nhái trên thị trường nên chất lượng sản phẩm nhanh bị xuống cấp.

2. Cách khắc phục sen vòi bị bám cặn canxi hiệu quả

Để khắc phục hiện tượng bám cặn của sen vòi, bạn hãy thử ngay các biện pháp hiệu quả được Showroom thiết bị vệ sinh TOTO Tuấn Tú gợi ý dưới đây.

Cách 1: Đánh kim loại bằng hóa chất chuyên dụng

Sau khi chọn mua được loại hóa chất chuyên dụng cho việc tẩy rửa bề mặt kim loại, bạn tiến hành vệ sinh sạch sẽ sen vòi rồi lau khô. Tiếp đó, bạn bôi hóa chất lên bề mặt sen vòi cần làm sạch và đợi trong khoảng 5 phút để chất tẩy hoạt động. Sau đó, bạn dùng một chiếc giẻ khô lau lại và sẽ thấy được ngay hiệu quả làm sạch bằng việc sen vòi trở nên sáng bóng như ngày đầu mua. 

Dùng hóa chất loại bỏ đi vết cặn canxi trên sen vòi

Đối với những vết cặn cứng đầu do đóng cặn lâu ngày, hãy thực hiện thêm quá trình vệ sinh từ việc bôi hóa chất lên sen vòi một lần nữa. Ở lần thực hiện này, nên kiên nhẫn chờ 10-15 phút rồi lau lại bằng giẻ. Những vết bẩn cứng đầu sẽ dần dần bị mất đi nếu bạn lau kỹ hơn. 

Cách 2: Tẩy sạch mảng bám sen vòi bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có lẽ là vật phẩm không thể thiếu trong bất kì gia đình nào, vậy tại sao bạn không tận dụng sản phẩm đơn giản này vào việc làm sạch những mảng bám trên sen vòi? Những mảng bám này thường do nguồn nước chưa được làm sạch, chứa nhiều canxi hay vô tình trong lúc rửa tay bạn có làm văng nước bẩn lên bề mặt sen vòi, lâu ngày không cọ rửa nên chúng trở thành những vết bám cứng đầu. Nếu sử dụng những chất tẩy rửa có tính axit hoặc bazơ mạnh, chúng có thể dễ dàng làm bay đi lớp mạ ban đầu của sen vòi. 

Tẩy vết cặn canxi bằng kem đánh răng

Do đó, sử dụng kem đánh răng là một giải pháp an toàn mà tiết kiệm. Lấy một ít kem đánh răng và nước. Sau đó, thoa đều lên vùng mảng bám. Đợi một lúc rồi sử dụng bàn chải (hoặc khăn có độ xơ cao) chà đi phần mảng bám. Sen vòi inox sẽ trở nên sáng bóng như mới. Lưu ý, tuyệt đối không sử dụng dụng cụ đánh nồi hoặc vật có bề mặt thô cứng để lau rửa do chúng có thể làm trày xước lớp mạ sản phẩm.

Cách 3: Làm sạch vết bám nhờ giấm ăn 

Giấm có tính axit giúp làm sạch các vết ố vàng, mảng bám trên bề mặt vòi inox một cách đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp này không nên áp dụng nhiều lần mà chỉ nên dùng khi sen vòi quá bẩn (do tính axit của giấm có thể ăn mòn sản phẩm nếu tác dụng với vật liệu làm sen vòi nên trường hợp áp dụng phương pháp này bị hạn chế).

Làm sạch vết bám nhờ giấm ăn

Ban đầu, bạn đun nóng một lượng giấm ăn vừa đủ, rồi sử dụng miếng vải hoặc bọt rửa bát  thấm một ít giấm ăn và tiến hành chà mảng bám xuất hiện trên sen vòi. Lau cho đến khi vòi chậu sáng bóng thì xả lại nước nhiều lần cho trôi vết bẩn và dội sạch giấm.

3. Mẹo nhỏ giúp sen vòi nhà bạn luôn sáng bóng như mới

Mẹo hay giúp đánh bay vết bám trên sen vòi

Không có cách xử lý nào hiệu quả bằng việc nâng cao ý thức giữ gìn và thường xuyên lau chùi sen vòi mỗi ngày. Vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp sen vòi nhà bạn luôn bền đẹp và sáng bóng theo thời gian:

·         Xuất phát từ nguyên nhân cặn bẩn trên sen vòi do nước bẩn bám lại hoặc tay vô ý văng nước bẩn vào. Vì thế, nguồn nước sử dụng cần được lọc sạch, ít canxi sẽ ít cặn hơn. Rửa tay sạch sẽ khi thực hiện tắt mở vòi nước và vệ sinh lại bề mặt vòi sau khi dùng. 

·         Chuẩn bị một chiếc khăn khô trong phòng tắm để khi sử dụng xong thì lau chùi lại vòi cho khô ráo để hạn chế bám cặn.

·         Vệ sinh sen vòi định kỳ và các thiết bị vệ sinh trong nhà theo ngày hoặc theo tuần. Tần suất hợp lý nhất là 3 lần/1 tuần cho sản phẩm sen vòi.

Hi vọng rằng với những chia sẻ vừa rồi từ Showroom thiết bị vệ sinh TOTO Tuấn Tú sẽ giúp mỗi khách hàng có được những thông tin cần thiết và lựa chọn được biện pháp xử lý hiệu quả vấn đề cặn bám sen vòi cho riêng mình, để những gian phòng trong tổ ấm của bạn sẽ luôn sáng bóng như mới. Cũng đừng quên take note và chia sẻ những bí quyết hay này cho bạn bè và người thân áp dụng ngay nhé! Chúc các bạn thành công.

Thu gọn